ไมเนอร์ โฮเทล กรุ๊ป เพิ่มการลงทุนในโรงแรมทิโวลีแห่งที่ 5 ในประเทศโปรตุเกส

Backตุลาคม 08, 2558

กรุงเทพฯ, 8 ตุลาคม 2558: ไมเนอร์ โฮเทล กรุ๊ป (“MHG”) ผู้ดำเนินธุรกิจโรงแรมและรีสอร์ทใน 22 ประเทศ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ตะวันออกกลาง ยุโรป อเมริกาใต้ แอฟริกา และมหาสมุทรอินเดีย ประกาศการเข้าซื้อโรงแรมทิโวลี โอเรียนเต้ ซึ่งอยู่ในเมืองลิสบอน ประเทศโปรตุเกส ด้วยเงินลงทุนจำนวน 38.5 ล้านยูโร การเข้าซื้อในครั้งนี้ครอบคลุมทั้งที่ดินและสินทรัพย์ ซึ่งปัจจุบันอยู่ภายใต้การให้สิทธิการเช่าระยะยาวแก่ผู้เช่า ซึ่งในระหว่างสิทธิเช่าปัจจุบัน โรงแรมแห่งนี้จะยังคงดำเนินงานภายใต้ชื่อ ทิโวลี โอเรียนเต้ ซึ่งบริหารจัดการโดยทิโวลี โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท (Tivoli Hotels & Resorts) เมื่อสิทธิการเช่าปัจจุบันหมดลงในกลางปี 2559 ทาง MHG จะพิจารณาตัดสินใจว่าจะขยายสัญญาเช่าระยะยาวให้แก่บุคคลอื่นต่อไป หรือจะบริหารจัดการโรงแรมด้วยตัวเอง

โรงแรมทิโวลี โอเรียนเต้ ตั้งอยู่ใน Parque das Nações (Park of the Nations) ซึ่งสามารถมองเห็นแม่น้ำเทกัส (Tagus) ของเมืองหลวงของประเทศโปรตุเกส โดยโรงแรมดังกล่าวประกอบไปด้วยห้องพักจำนวน 279 ห้อง, ร้านอาหารและบาร์, สระว่ายน้ำกลางแจ้ง, ห้องประชุมขนาด 799 ตารางเมตร และที่จอดรถจำนวน 90 คัน โรงแรมทิโวลี โอเรียนเต้ ตั้งอยู่ในทำเลที่สะดวกและง่ายต่อการเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ ในเมือง โดยการใช้บริการสถานีรถไฟ Gare do Oriente ซึ่งตั้งอยู่ใกล้โรงแรม และใช้เวลาเดินทางเพียง 5 นาทีจากสนามบินลิสบอน พอร์เทลา (Lisbon Portela Airport) โดยเขต Parque das Nações ซึ่งเป็นที่ตั้งของโรงแรม เคยเป็นสถานที่จัดงาน Expo’ 98 และได้รับการปรับปรุงครั้งสำคัญ จนกลายเป็นย่านธุรกิจและที่อยู่อาศัยแห่งใหม่ที่มีชีวิตชีวาในเมืองลิสบอน

การลงทุนเชิงกลยุทธ์ครั้งนี้เกิดขึ้นต่อเนื่องจากการลงทุนครั้งก่อนหน้าในจำนวน 168 ล้านยูโรเมื่อต้นปี 2558 ซึ่งเป็นการเข้าซื้อโรงแรมทิโวลีสี่แห่งในประเทศโปรตุเกส และโรงแรมสองแห่งพร้อมสิทธิการเป็นเจ้าของในแบรนด์ทิโวลี โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท ในประเทศบราซิล การลงทุนดังกล่าวช่วยขยายฐานธุรกิจโรงแรมของไมเนอร์ไปยังในทั้งสองทวีป และได้ผลักดันให้ประเทศโปรตุเกสและประเทศบราซิลเป็นฐานการขยายธุรกิจในทวีปยุโรปและทวีปอเมริกาใต้ต่อไป และการเข้าซื้อโรงแรมทิโวลี โอเรียนเต้ ในครั้งนี้ ส่งผลให้จำนวนโรงแรมทั้งหมดของ MHG ณ ปัจจุบัน อยู่ที่ 135 แห่ง

นายดิลลิป ราชากาเรีย ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการบจม. ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล และประธานเจ้าหน้าที่บริหารของไมเนอร์ โฮเทล กรุ๊ป กล่าวว่า “การลงทุนเข้าซื้อโรงแรม ทิโวลี โอเรียนเต้ ในเมืองลิสบอน หลังจากการเข้าซื้อโรงแรมทิโวลี จำนวน 6 โรงแรมของ MHG เมื่อต้นปี ซึ่งรวมถึงโรงแรมจำนวน 4 แห่งในประเทศโปรตุเกส เป็นไปตามแผนกลยุทธ์ของเราที่ต้องการสร้างความแข็งแกร่งทางธุรกิจอย่างต่อเนื่องในทวีปยุโรป โดยมีประเทศโปรตุเกสเป็นศูนย์กลางการลงทุน ซึ่งโรงแรม 7 แห่งที่ทาง MHG เป็นเจ้าของในปัจจุบัน ถือว่าเป็นสัดส่วนสำคัญในเชิงมูลค่าจากจำนวนโรงแรมในเครือทิโวลีทั้งหมด 14 แห่ง และ MHG เชื่อมั่นว่าในอนาคต การขยายธุรกิจภายใต้แบรนด์ทิโวลี ในประเทศโปรตุเกสจะนำไปสู่การเสริมสร้างฐานธุรกิจที่แข็งแกร่งและเพิ่มมูลค่าสินทรัพย์ทางปัญญาให้สูงยิ่งขึ้นแก่ MHG ต่อไป”

 


Attachments